Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Du Học Nhật Bản Giá Rẻ - Chất Lượng Đầu Ra Không Rẻ!!!

Du Học Nhật Bản Giá Rẻ - Chất Lượng Đầu Ra Không Rẻ!!!

Theo ước tính của Cục Đào tạo với nước ngoài, Bộ GD-ĐT Việt Nam năm 2012 số lượng du học sinh quốc tế du hoc Nhat Ban đang học tập chỉ khoảng 135.000 người. Trong đó, Việt Nam có 3.500 sinh viên du học Nhật. Tính kiên cường và kỷ luật của người Nhật đã được khắc họa đậm nét sau thảm họa thiên tai vừa qua càng làm nhiều du học sinh tò mò muốn khám phá văn hóa và chất lượng giáo dục ở xứ sở Mặt trời mọc.


du hoc nhat ban

Du học Nhật Bản - Chất lượng giáo dục hàng đầu

Cơ sở vật chất của trường thì không chê vào đâu được, từ thư viện, phòng máy tính, phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm đến ký túc xá, nhà ăn, nhà tập thể dục, bể bơi, sân bóng… đều hiện đại và phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và thư giãn của sinh viên.
 
Du học xứ sở Mặt trời mọc tuy không rầm rộ như các nước Âu - Mỹ nhưng hiện đã được nhiều học sinh - sinh viên Việt Nam chọn lựa là điểm đến lý tưởng. Vì các trường đại học Nhật Bản luôn đặt chất lượng giáo dục lên hàng đầu, bằng chứng là những trung tâm nghiên cứu này đã đào tạo ra rất nhiều nhà khoa học lỗi lạc, trong đó có những giáo sư Nhật đoạt giải Nobel về Văn học, Y học, Vật lý, Hóa học. Môi trường làm việc, thực tập lý tưởng tại những tập đoàn nổi tiếng toàn cầu Toyota (ôtô), Sony, Panasonic (điện tử) v.v… như “nam châm” hút du học sinh quốc tế theo học du học Nhật.


Nhật Bản được biết đến không chỉ là một nước hùng mạnh về kinh tế bậc nhất thế giới mà còn được coi là nước có hệ thống giáo dục rất đa dạng và chất lượng. Nhật Bản đã chú trọng xây dựng một nền giáo dục hiện đại ngay từ những năm 1950. Chất lượng giáo dục của Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới đặc biệt là nghành khoa học kỹ thuật. Nhật Bản là một nước có nền giáo dục đứng thứ 5 trên toàn thế giới. Con người Nhật Bản thân thiện, nhiệt tình mến khách giúp lưu học sinh dễ dàng hòa nhập với cuộc sống xa xứ. Hơn nữa Nhật Bản vốn là nước thiếu nguồn lao động do vậy xin việc làm thêm ở Nhật Bản không hề khó lương làm thêm đủ để trang chải cho sinh hoạt và học tập tại Nhật Bản
 
Nền giáo dục của Nhật Bản khác với nền giáo dục của Việt Nam, học sinh Nhật Bản bắt buộc phải hoàn thành hết chương trình phổ thông cơ sở, với học sinh học trên lớp hay học ở nhà là như nhau, học sinh học lý thuyết vào buổi sáng thực hành vào buổi chiểu và bài tập làm vào buổi tối tại nhà. Học sinh Nhật Bản học rất là nghiêm túc từ khi bước vào tiểu học chính điều này đã làm cho đất nước Nhật Bản có nhiều tài năng góp phần thúc đẩy nền công nghiệp của đất nước mình. Nhật Bản có 50 huyện, mỗi huyện chịu trách nhiệm tuyển giáo viên cho huyện mình.

 
Ở Nhật Bản hệ thống giáo dục là 6-3-3-4 có nghĩa là 6 năm tiểu học, 3 năm trung học cơ sở, 3 năm trung học phổ thông và 4 năm đại học có thể hiểu như sau:

  • Mẫu giáo (1 đến 3 năm)
  • Tiểu học (6 năm, từ 6 đến 12 tuổi)
  • Trung học cơ sở (3 năm, từ 13 đến 15 tuổi)
  • Trung học phổ thông (3 năm)
  • Cao đẳng (2 năm, có khóa học 3 năm)
  • Cao đẳng kỹ thuật (Từ 5 đến 5,5 năm)
  • Đại học ngắn hạn (2 năm)
  • Đại học chính quy (4 năm)
  • Trường dạy nghề (1 năm trở lên)
  • Trường trung cấp (1 năm trở lên)
Hiện nay Nhật Bản đang thục hiện chính sách thu hút nước học sinh nước ngoài vào học tập rất nhiều trường học tiếng đã ra đời như Tokyo west, ngoại ngữ Osaka, Tokyo Sanritsu, Meric… để giúp học sinh có thể hoàn thành khóa học ngoại ngữ giúp học sinh có thể học tiếp lên đại học hoặc chuyên nghành mà minh quan tâm, ngoài ra chính phủ Nhật Bản còn hỗ trợ các lưu học sinh thông qua các chương trình như, học bổng toàn phần, miễn học phí hoặc hỗ trợ tiền thuê nhà, ăn ở…
 
Hiện nay chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực và đầu tư vào nền giáo dục nhằm đưa nền giáo dục của Nhật Bản trở thành một nước có hệ thống giáo dục phát triển nhất trên thế giới, tạo ra môi trường học tập và tốt nhất cho học sinh Nhật Bản và lưu học sinh người nước ngoài.




 Tìm hiểu thêm: du hoc nhat, du học nhật bản



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét