Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Vừa học vừa làm tại Nhật Bản lương rất cao???

Vừa học vừa làm tại Nhật - Lương có thể 80 triệu đồng ? / tháng có thật vậy không ? có tin được không ?

Du học Nhật ngày nay thu hút rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam. Và tuy rằng cuộc sống Nhật vẫn khá đắt đỏ - thảm hoạ thiên nhiên động đất sóng thần núi lửa ... vẫn đe doạ. Tuy nhiên, không vì thế mà nhiều bạn lại từ bỏ đam mê du học của mình.


Vậy sự đam mê của các bạn trẻ Việt Nam ấy đến từ đâu ?


Có rất nhiều lý do để họ chọn du học Nhật - thủ tục đăng ký không quá phức tạp, nước Nhật dù sao cũng là đất nước Đông Á có truyền thống và lịch sử gần gũi với Việt Nam hơn.. và 1 trong những lý do đó chính là việc các bạn trẻ khi du học họ có thể được vừa học vừa làm thêm tại Nhật.


Nhiều sinh viên đi theo dạng tự túc hoặc học bổng, sau khi qua Nhật ổn định tình hình chỗ ở thì bắt tay vào tìm kiếm việc làm. Tùy vào điều kiện của từng người mà có bạn qua đó được 1 tháng thì đi làm, có bạn đến 3, 4 tháng sau mới có việc. 


Một số du học sinh tại Nhật chia sẻ rằng, sau kỳ nghỉ, nếu làm việc thật chăm chỉ và biết tiết kiệm, có khi 


sẽ kiếm được gần 80 triệu VNĐ một tháng



Thật khó tin ? Nếu là bạn, bạn có tin không ?


>>> Thật ra


Lương làm thêm ở Nhật tính theo giờ, trung bình 700 - 1.200 Yên/giờ, tương đương với 180.000 đồng - 320.000 đồng. Bạn có thể làm 4 tiếng 1 ngày nhưng không được quá 28 tiếng 1 tuần. Đây là quy định ở Nhật, vì họ sợ rằng nếu sinh viên làm thêm quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc học. Đây cũng là một trong những tiêu cực khi sinh viên đi làm thêm.



Công việc như bán hàng trong siêu thị, phục vụ quán ăn, cà phê, phát báo, làm trong các xí nghiệp. ..Chính xác thì công việc gì mà các bạn du học sinh Việt có thể làm ?Bình thường cuối tuần, bạn có thể làm nhiều hơn và lương cũng nhỉnh hơn. Vào các dịp lễ, tết, các bạn sinh viên thường ở lại mà không về. Đây là cơ hội để kiếm tiền nhiều hơn, lương vào các ngày lễ cũng tăng gấp 2, 3 lần so với bình thường. Sau một kỳ nghỉ nhiều bạn có thể kiếm được vài trăm ngàn Yên, khoảng 300.000 Yên là gần 80 triệu Việt Nam đồng. Đây quả là một số tiền không nhỏ với sinh viên.



Thành công chỉ đến với ai thật sự cần cù và chăm chỉ


Dù mức sống ở Nhật khá đắt đỏ, nhưng nếu chịu khó đi làm thêm và tích góp thì ngoài việc tự trả học phí, tiền sinh hoạt thì có khá nhiều bạn để dành dụm gửi tiền về nhà.


Quy định chung thì sinh viên không được đi làm quá 28 tiếng 1 tuần và phải có giấy phép của cơ quan xuất nhập cảnh.Nhưng bạn đừng có lo, khi học ở trường, ta sẽ được nhà trường tạo điều kiện để bạn đi làm, sẽ cấp giấy phép cho bạn đi. Bên cạnh đó thì bạn có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật để được hỗ trợ tốt nhất.

 


Nhiều bạn vừa đi học vừa đi làm đã có đủ khả năng trang trải toàn bộ học phí của mình mà không cần đến gia đình. Một số bạn dành dụm mỗi tháng được khoảng 20 triệu, đó là trừ ra toàn bộ sinh hoạt phí. 


Lương ở Nhật khá cao, nhưng cái giá của nó cũng không hề rẻ chút nào, bạn phải làm cật lực và thật chăm chỉ. Người Nhật đánh giá tính nghiêm túc và kỷ luật khá nghiêm khắc nhưng họ cũng đánh giá cao khả năng cố gắng của bạn. Học giỏi tiếng Nhật là một lợi thế để xin việc với mức lương cao.


Qua bài viết này bạn có thể đóng lại và đọc tin khác, nhưng cũng có thể bạn suy ngẫm và chọn lựa cho mình 1 hướng đi khác.

Bạn ôm ước mơ hoài bão được học và làm việc tại đất nước có nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới? lý do đó mong lung quá. 

Nếu bạn muốn vừa học vừa làm cải thiện cuộc sống của bạn, cuộc đời của bạn có thể thay đổi từ chính bạn.


Học tiếng Nhật đó là phương tiện để bạn đạt được Ước mơ du học Nhật để thành công của mình.


Chúc các bạn thành công.

 

 

 Tìm hiểu thêm: du học nhật, du học nhật bản

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét