Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Chi phí du học Nhật bản có cao không

Nói đến du học là ai cũng muốn đi, vì du học tại một nước có nền giáo dục tốt sẽ đem lại cho ta rất nhiều điều về kiến thức cũng như cơ hội việc làm sau này. Nhắt đến du học ai cũng nghĩ đến một đều là sẽ tốn kém rất nhiều tiền, như học phí, chi phí học tập, ăn, ở, sinh hoạt,…vv..
Tôi đồng ý các bạn cách nghĩa và nhìn nhận này, thế nhưng du học không như hoàn toàn mình nghĩ. Đối với những nước như: Anh, Úc Mỹ, Canada, Singapore,… thì chi phí đi du học rất nhiều tiền và tốn kém thật. 

Vì ở đó chi phí quá cao và chính phủ những nước này hạn chế cho sinh viên quốc tế đi làm thêm trong quá trình học, có quốc gia cấm sinh viên quốc tế không được phép đi làm thêm. Việc này bất lợi rất nhiều cho các bạn du học sinh Việt Nam. Còn du học Nhật bản thì sao?

chi phi du hoc

Nhật bản là điểm đến của nhiều du học sinh Việt Nam, những mà gia đình có tài chính trung bình vẫn đi du học được, vì chi phí du học Nhật bản thấp hơn rất nhiều so với các quốc gia như trên. Ngoài ra chính phú Nhật bản hết sức tạo điều kiện đến du học sinh quốc tế về việc làm trong thời gian học và sau khi ra trường. Vì đâu mà Nhật bản phải có những ưu ái như thế? Như các bạn đã biết Kinh tế nhật bản đứng vị trí thứ 2 trên thế giới qua nhiều năm, ngày nay người dân Nhật rất ít sinh con, thường gia đình sinh từ 1 – 2 con, số lượng lao động cao tuổi rất nhiều, có người 80 tuổi vẫn phải làm việc miệt mài. Để đáp ứng được lao động bậc cao trong nước cho nên việc cần những sinh viên quốc tế là điều hiển nhiên, nên việc du học tại Nhật bản bạn sẽ được hỗ trợ xin việc làm ngay từ tháng đầu tiên, thu nhập làm thêm của bạn đảm bảo được chi phí và học phí cho những năm tiếp theo mà gia đình không phải lo lắng chu cấp.

Với chi phí du học Nhật bản chỉ từ 150 triệu đến 200 triệu tùy theo trường, nên bạn chỉ cần chuẩn bị với khoảng tiền này để đóng học cho năm đầu tiên là được, sang Nhật bạn đi làm thêm thu nhập vào khoản 30 triệu – 35 triệu/tháng nhưng chi phí bạn ăn ở chi tiêu vào khoảng 15 triệu/tháng và số tiền còn lại bạn để dành đóng học phí cho những năm tiếp theo.

Sau đây bạn có thể tham khảo học phí cho những năm tiếp của các hệ học

Học phí và chi phí sinh hoạt tại Nhật bản
Học phí:

Q1.  Chương trình học tiếng Nhật, thời gian học 1 đến 2 năm tùy theo trình độ của bạn: Học phí cho 1 năm học khoảng 150 triệu/ năm (tuy nhiên có trường cho phép đóng học phí 6 tháng đầu tiên trước khi sang nhật nên số tiền trên chỉ bằng 1 nữa). Nhà trường rất linh hoạt cho các bạn chuẩn bị đóng học phí nên sau thời gian học 6 tháng đầu nhà trường cho phép cứ 3 tháng đóng 1 lần.

chi phi du hocQ2.  Chương trình học Nghề, thời gian học 1 đến 2 năm tùy theo ngành: Học phí 1 năm khoảng 200 triệu/ năm.

Q3.  Chương trình học Cao Đẳng, thời gian học từ 2 đến 3 năm tùy theo ngành: Học phí 1 năm
Khoảng 230 triệu/ năm.

Q4.  Chương trình học Đại Học, thời gian học từ 4 đến 5 năm tùy theo ngành: Học phí 1 năm khoảng 250 triệu/ năm.

Q5.  Chương trình học Cao Học, thời gian học từ 2 đến 3 năm tùy theo ngành: Học phí 1 năm khoảng 270 triệu/ năm.
Việc nộp học phí ở trường với các chương trình học như trên cũng rất linh hoạt cho các bạn khi nộp học phí, là cho phép thời gian 3 tháng đóng 1 lần.

Chi phí sinh hoạt tại Nhật:

Tổng chi phí gồm: Ăn, ở, chi phí khác khoảng 15 triệu/ tháng
Nhờ việc làm thêm để chi trả chi phí sinh hoạt và học phí cho các năm sống tại Nhật mà du học sinh Việt Nam đạt được bằng cấp cao nhất.
Tiền thu nhập làm thêm khoảng 33 triệu/ tháng

Như vậy, với những ai đi du học Nhật Bản chỉ chuẩn bị chi phí và học phí ban đầu trước khi sang Nhật, chi phí tiếp theo bạn có thể vừa đi học vừa làm thêm mà gia đình không phải lo gì nhiều.

Bạn quan tâm đến chương trình du học Nhật bản nhưng chưa rõ điều gì hay tin tưởng vào nơi nào đăng ký, hãy liên hệ trực tiếp đến Công ty Hiền Quang tư vấn giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét