Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Học tiếng Nhật bản - Học tiếng Nhật tại Nhật bản

hoc tieng nhat banHọc tiếng Nhật bản hiện nay có rất nhiều người Việt Nam theo học, để học được tiếng Nhật bản bạn cần phải kiên trì, học tiếng Nhật bản sẽ khó nhớ nếu bạn không thực hành liên tục, phương pháp để học tiếng Nhật bản thành công là bạn phải học tiếng Nhật tại Nhật bản.



Khi đã làm việc gì bạn cần phải có thời gian để thực hiện, trong khi đó việc học một ngôn ngữ khác là thật vất vã cho người mới bắt đầu. Việc học tiếng Nhật cũng vậy, hầu hết mọi người đều muốn học xong mình có thể giao tiếp được bằng ngôn ngữ đó nhưng không phải ai cũng có thành công tốt đẹp. Vậy làm thế nào để học tốt ngôn ngữ này, dưới đây là những chia sẽ giúp bạn thực hiện việc học tiếng Nhật tốt hơn.

hoc tieng nhat ban


Tiếng Nhật là ngôn ngữ tượng hình giống như tiếng Trung Quốc hay tiếng Hàn Quốc vậy, có rất nhiều chữ Hán. Chữ viết được chia thành hai loại, cách viết cũng khác nhau và phát âm cũng rất phức tạp, điều này gây ra không ít khó khăn cho người học. Ngoài học các mẫu câu, ngữ pháp bạn cần lưu ý những điểm dưới đây.
học tiếng nhật bản
Từ mới rất khó nhớ, để nắm bắt nhanh khi học bạn nên đọc to và viết ra giấy. Bên cạnh đó bạn hãy phát âm thật chuẩn theo ngôn ngữ của người Nhật để tránh nghe nhầm khi giao tiếp. Khi mới bắt đầu giao tiếp bạn nên nói những mẫu câu đơn giản từ ngắn đến dài để nói và lặp lại nhiều lần cho thuộc mẫu câu. Khi luyện nghe trên lớp, không những luyện nghe không thôi mà phải kết hợp cả luyện nói như vậy bạn mới hiểu rõ hết cả câu. Nghe hết đoạn và tóm tắt lại nội dung mình nghe được theo ý hiểu bằng những ngữ pháp đã học. Ngoài ra, bạn nên nghe những bài hát hay những kênh truyền hình thật nhiều để hiểu cách phát âm chuẩn của họ.

Học chữ Hán rất quan trọng, bạn cần phải chú ý rất nhiều khi người khác phát âm và hiểu nghĩa của chúng, như vậy bạn mới nhanh thạo hơn. Đầu tiên tập viết chữ Hán, nhớ đọc âm ON và âm KUN, bạn không nên chỉ đọc chữ Hán mà nên ghép với chữ Hán cũ và tra lại những cách đọc đó xem có đúng không.

Như vậy, khi học tiếng Nhật không những bạn chỉ học các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết mà còn kết hợp với tất cả các kỹ năng đó. Ví dụ: Đọc từ vựng các bạn có thể kết hợp kỹ năng nói và viết, khi luyện nghe kết hợp với kỹ năng nói.

Để vận dụng tốt những kỹ năng mà bạn nên tạo cho mình môi trường để học tiếng Nhật. Các bạn có thể tìm cách giao tiếp với người Nhật, hay những buổi mua sắm, lắng nghe người Nhật giao tiếp,… Như vậy kỹ năng của bạn sẽ được nâng cao rất nhanh.

Du Học Hiền Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét