Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Du học ở Nhật bản ưu tiên việc làm

du hoc nhat ban Du học ở Nhật bản rất ưu tiên về việc làm, sinh viên quốc tế vào Nhật được các trường giới thiệu việc làm, chính phủ Nhật bản cho phép du học sinh tại Nhật bản được phép đi làm 28 giời/tuần. Thu nhập của du học sinh tại Nhật bản từ 30 – 35 triệu/tháng.


Được làm thêm khi đi du học là việc cần thiết của du học sinh, vì chi phí học tại nước ngoài rất đắt đỏ nên đối với những du học sinh Việt Nam là hết sức khó khăn về tài chính. Tuy nhiên không phải nước nào cũng có chi phí du học cao như chúng ta nghĩ vì chi phí của mỗi quốc gia mỗi khác, và điều kiện quy định đối với sinh viên cũng khác nhau. Bài viết dưới đây bạn có thể so sánh điều kiện làm thêm và thu nhập của du học sinh tại những quốc gia.

Du học và làm việc tại Anh Quốc

du hoc nhat banNếu bạn có ý định đi du học Anh thì bạn nên lưu ý rằng, bạn có thể đi làm khi bạn được cấp visa bậc 4. Đây là loại Visa chỉ cấp cho những du học sinh quốc tế, có thời gian học tại Anh trên 6 tháng. Giấy phép làm việc tại Anh (Work Permit) được cấp hay không tùy thuộc vào chuyên ngành và trường mà bạn theo học. Bạn được cấp giấy phép này là do trường học và chính quyền nơi bạn học hay tổ chức có quyền hạn đào tạo bằng cấp giáo dục cao hỗ trợ.

Thời gian làm việc tối đa từ 10 – 20 giờ/tuần trong suốt quá trình học, tùy thuộc vào chương trình học của bạn. Những kì nghỉ của năm hay nghỉ lễ bạn có thêt làm 40 giờ/ tuần.

Du học và làm việc tại Mỹ:

Với chương trình du học Mỹ, bạn được cấp Visa hạn F-1 là loại visa dành cho sinh viên quốc tế học toàn thời gian của các chương trình ngôn ngữ, trường cấp 3, Đại học, học viện,…. Tại  Mỹ bạn sẽ được phép đi làm thêm 20 giờ/tuần cho suốt kì học và 40 giờ/tuần vào các kì nghỉ. Tuy nhiên, bạn được phép làm các công việc trong trường chứ không được phép làm bên ngoài.

Nếu muốn làm thêm bên ngoài, bạn phải xin phép của Sở Lưu Trú Mỹ, với điều kiện bạn đã có thời gian học tại Mỹ trên 1 năm và làm những việc chuyên ngành liên quan đến công việc mà bạn đang học tại trường.

Du học và làm việc tại Canada:

Khác với chương trình du học Mỹ, khi đi du học Canada, bạn có thể làm việc trong hoặc ngoài trường với điều kiện bạn là sinh viên toàn thời gian của trường, bên cạnh đó bạn được nhận ít nhất là 50% hỗ trợ từ chính phủ hay một trường có thẩm quyền.

Ở Canada, sinh viên không giới hạn thời gian làm thêm tại trường, nhưng nếu làm việc bên ngoài bạn phải xin phép chính quyền địa phương nhưng tối đa là 20 giờ/tuần và 40 giờ/tuần trong các kỳ nghỉ.

Du học và làm việc tại Pháp:

Nếu du học Pháp, bạn được phép làm cả trong trường và bên ngoài, nếu bạn có thẻ cư trú và đang theo học tại trường nằm trong hệ thống An sinh xã hội tại Pháp.

Với số giờ trong năm bạn có thể làm là 964 giờ. Trong thời gian học bạn chỉ được phép làm bán thời gian, trong những kì nghỉ và có thể làm toàn thời gian và không được quá số giờ quy định.
Thu nhập khoảng 9,4 euro/giờ, tuy nhiên bạn phải đóng thuế 20% của số lương thu nhập của bạn.

Du học và làm việc tại Úc:

Chương trình du học Úc cũng vậy, bạn chỉ được phép làm thêm tối đa là 20 giờ/tuần trong suốt thời gian học và toàn thời gian trong những kì nghỉ.

Tại Úc, thu nhập của du học sinh thì được chính phủ quy định, cho dù bạn làm bất kỳ ngành, nghề gì cũng được có giới hạn về thu nhập. Tùy vào khu vực và nơi bạn làm việc vì vậy bạn hãy xem kĩ về mức thu nhập mà mình nhận.//

Du học và làm việc tại Tây Ban Nha:

Với chương trình Tây Ban Nha cũng vậy, số giờ quy định cũng chỉ cho phép 20 giờ/tuần. Bạn có thể làm việc với công ty đã kí hợp đồng làm việc bán thời gian. Tốt nhất là bạn nên chọn những công việc liên quan đến chuyên ngành của mình, vì vậy bạn có cơ hội nắm được công việc sau khi ra trường.

Du học và làm việc tại Nhật bản:

Nhật bản khác với những quốc gia trên đây, có nhiều lợi thế và ưu tiên hơn nhiều. Với chương trình du học tại Nhật bản,bạn được phép đi làm thêm từ 28 giờ/tuần, vào những kì nghỉ bạn được phép làm toàn thời gian, việc làm bạn có thể lựa chọn theo sở thích, nơi nhận việc cũng trả lương theo năng lực và tính chất công việc. Với thu nhập trung bình của du học sinh mới sang từ 30 – 33 triệu/tháng, với mức thu nhập như vậy bạn có thể hoàn toàn an tâm về chi phí để đóng học cho những năm tiếp theo và chi phí sinh hoạt khi đang học tập tại Nhật bản.

Với những chương trình du học Như Anh, Úc, Mỹ, Canada, Tây Ban Nha thì khi bạn hoàn thành xong chương trình học thì bắt buộc bạn phải về nước, còn đối với chương trình du học Nhật bản, bạn được phép ở lại Nhật làm việc mà thời gian cũng không giới hạn.

Bạn có điều kiện tài chính thấp, có nguyện vọng muốn đi du học để nâng cao năng lực và kiến thức cho tương lai, chúng tôi khuyên bạn nên chọn du du học Nhật bản là phương pháp tốt Nhất để bạn thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét