Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Du học Nhật bản - học ngành công nghệ, cơ khí, kinh tê, điện tử, điện lạnh, quản lí

du học nhật bảnDu học Nhật bản những ngành học mà du học sinh yêu thích như: kinh tế, quản lí, công nghệ, cơ khí, điện tử, y tế, điện lạnh. Những ngành này hiện Việt Nam và Nhật bản vẫn đang cần, nên những du học sinh du học Nhật bản sẽ an tâm khi ra trường không phải sợ thất nghiệp.


Ở Nhật bản có rất nhiều ngành học, cũng giống với nước ta, thế nhưng những du học sinh Việt Nam khi du học tại Nhật bản lại thích học những ngành mà Nhật bản đang cần, vì có mong muốn học rồi ra đi làm tại Nhật. Sau đây chúng tôi xin liệt kê một số ngành được du học sinh Việt Nam lựa chọn nhiều nhất. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp ích cho bạn định hướng được phần nào về ngành học của mình.
Ngành y tế:
du học nhật bảnTheo kết quả điều tra dân số tại Nhật bản, 1/5 dân số ở đây đang ở độ tuổi từ 65 trở lên, và con số này dự báo sẽ tiếp tục tăng khi thanh niên Nhật bản lập gia đình và sinh con.
Dân số ngày càn già đi, trong khi số lượng lao động trong nước ngày càng khan hiếm, nên lao động nước ngoài luôn được chào đón ở Nhật bản, nhất là lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe người già. Nắm bắt được lợi thế này, không ít bạn trẻ Việt Nam đăng ký học về điều dưỡng và chuyên khoa.

Thời tiết Nhật bản vào mùa đông rất lạnh nên những người cao tuổi hết sức khó chống đỡ, nên họ thường đi du lịch tại Những quốc gia có khí hậu ấm ấp. Tại Việt Nam là địa điểm đáng tin cậy bởi khí hậu ôn hòa, an ninh tốt. Trong tương lai, Nhật bản sẽ xây nhiều viện dưỡng lão tại Việt Nam. Tuy nhiên, một thực tế cho thấy rất ít y tá, bác sĩ có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật. Do đó, đây thực sự là ngành học tiềm năng cho các bạn trẻ Việt Nam khi muốn làm việc tại Nhật bản hay làm việc tại các bệnh viện Nhật bản tại Việt Nam.
Ngành điện tử, điện lạnh:
Thị trường Việt Nam ngày nay rất hấp dẫn cho các doanh nghiệp điện tử Nhật bản, công nhân có tay nghề, chi phí công nhân rẻ hơn chục lần tại Nhật. Ngoài ra, tiềm lực phát triển công nghệ, điện tử đang tăng mạng.
Nhận thấy thị trường Việt Nam rất tiềm năng nên nhiều doanh nghiệp Nhật bản đổ xô nhau sang Việt Nam, bạn có thể đến những khu công nghiệp như; Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu,… có rất nhiều công ty của Nhật bản, mỗi công ty hàng nghìn người, thu nhập của họ tại những công ty của Nhật cao hơn các doanh nghiệp Việt Nam và chế độ cũng được ưu tiên hơn.
Từ đó, các ngành công nghiệp như: khai thác, chế tạo máy, tự động hóa, lắp láp,.. cũng được mở rộng. Đây là mảnh đất màu mỡ cho nhưng du học sinh tại Nhật bản về, có vốn tiếng Nhật tốt và có chuyên môn về điện tử điện lạnh.
Ngành công nghệ sinh học:
Ngày nay, tại Việt Nam và Nhật bản đều rất cần những kĩ sư nghiên cứu về công nghệ sinh học.
Trong suốt nhiều thập kỹ qua, Nhật bản đã áp dụng sinh học trong việc làm như lên men, sản xuất enzyme, chất phụ gia sản phẩm,… Tuy nhiên, Nhật bản vẫn đang bị tụt lại phía sau trong các ngành công nghệ sinh học mới như kỹ thuât tái tổ hợp DNA, kỹ thuật duy truyền. Nhận thức được tầm quan trọng trong tương lai, Nhật bản đã ưu tiên cho ngành này khi thiết lập thêm nhiều nghiên cứu, … Đây cũng là ngành học tiềm năng mà rất nhiều du học sinh Việt Nam theo học.
Ngành công nghệ thông tin:
du hoc nhat banNhật bản vốn là cường quốc về công nghệ thông tin, với nhiều sáng tạo, phần mềm hữu ích, dễ sử dụng và sản phẩm máy tính. Hàng năm chính phủ tiêu tốn chi phí hàng 100 triệu USD để phổ cập tin học tại các trường học phổ thông.
Ngành công nghệ thông tin được sử dụng nhiều vào đời sống và người dân Nhật, do đó Nhật bản luôn coi trọng ngành này. Hầu hết tại các trường đại học đều có ngành này, sinh viên tại Nhật bản khi học ngành này được đánh giá cao về chất lượng.
Kinh tế, quản lý:
Xứ sở Hoa Anh Đào được xem là cái nôi của những tập đoàn kinh tế thế giới, với nhiều công ty lớn nhỏ về điện tử, sản xuất ô tô, … Để có được vị thế đó, Nhật bản đã đào tạo nhiều nhà quản lý giỏi, những bí quyết kinh doanh đặc biệt. Do đó, mà các phụ huynh tin tưởng khi cho con em mình học tập các chuyên ngành kinh tế tại đất nước này.
Những sinh viên tham gia khóa học này, ngoài chương trường học họ còn được học những kỹ năng mềm như: thuyết trình trước đám đông, sáng tạo các ý tưởng, khả năng làm việc theo nhóm, nghiêm túc trong công việc,…

Du Học Hiền Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét