Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Du lịch Nhật bản vào thời điểm nào thích hợp

du hoc nhat banNhật bản luôn được gắn với tên gọi là đất nước mặt trời mọc hay còn gọi là xứ sở Hoa Anh Đào. Địa hình Nhật bản là hình cánh cung rất giống với nước ta, vị trí nằm tại đại lục Châu Âu và Châu Á, phí Tây giáp với Thái Bình Dương, tất cả bao gồm 4 hòn đảo chính gồm: Hokkaido, Hoshu, Shikoku và Kyushu cùng nhiều hòn đảo nhỏ ở Ryukyu (Okinawa).

Nhật bản có nền Văn hóa hiện đại, hàng năm thu hút hàng chục triệu du khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Các mùa trong năm

Ở Nhật quanh năm có 4 mùa rõ rệt: Xuân, hạ, thu, đông. Tuy nhiên do địa hình chủ yếu là đồi núi nên khí hậu của mỗi vùng lại khác nhau.

Mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5) thời tiết rất dễ chịu, có nhiều lễ hội được biểu diễn trên khắp các con phố cùng thời điểm này là thời điểm nở rộ của Hoa Anh Đào.

du hoc nhat ban

Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8) vào khoảng tháng 6 có là thời điểm mưa nhiều trong năm, những thời điểm này ở Nhật ít đi du lịch hay ít có lễ hội. Tuy nhiên tháng 8 bạn có thể xem những trận mưa pháo hoa từ các lễ hội được tổ chức hàng năm bên sông Namida ở Tokyo.

du hoc nhat ban

Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11) Nhiệt độ dễ chịu, là mùa thay đổi sắc màu của nhiều loại cây và hoa, thời điểm này rất thích hợp cho việc đi du lịch nên bạn có thể thưởng thức chuyến công du xa mà không phải bận tâm đến thời tiết ảnh hưởng.

du hoc nhat ban

Còn mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2) thời tiết rất lạnh, nhiều nơi có tuyết rơi. Tuy nhiên đây là dịp mà bạn có thể cảm nhận được cái lạnh của mùa đông và chứng kiến tuyết rơi.

Nên đi du lịch ở đâu Nhật bản?

Ở Nhật bản có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng, trải dài từ Bắc đến Nam.
Tại Hokkaido là một hòn đảo ở phí Bắc Nhật bản, với nhiều phong cảnh được thiên nhiên tạo hóa nên rất nhiều du khác đến đây. Mùa hè thời tiết thật dễ chịu, có nhiều suối nước nóng, quanh năm nơi này rất ít mưa. Vào mùa đông thì rất lạnh, là địa điểm thích thủ của những người trượt tuyết.

Tokyo là thành phố lớn, chi phí đắt đỏ và là nơi bận rộn nhất thế giới, luôn luôn đông người và náo nhiệt. Là nơi thích hợp cho những người tiếp cận cuộc sống thành thị. Những nhà hàng sang trọng, những khu trung tâm mua sắm hiện đại, những cửa tiệm thời trang độc đáo hay những khu vui chơi giải trí hút khách,… đến đây điều đặc biệt nữa là bạn được vào tháp Tokyo và ngắm nhìn thành phố từ trên cao của các tòa nhà chọc trời nơi đây.

Sau thành phố lớn Tokyo, Osaka và cũng là thành phố nhộn nhịp không kém, nếu bạn ở Tokyo thì có thể đi bằng xe điện đến đây thật dễ dàng. Bạn có thể thưởng thức những món ăn truyền thống và xem những bộ phim nổi tiếng được trình chiếu tại rạp rất hiện đại.

Kyoto là thủ đô cũ của Nhật bản, có rất nhiều ngôi đền miếu ở nơi này, bạn có thể hòa mình vào nền văn hóa hiện đại từ những tách trà hay mặc những bộ đồ truyền thống. Tại đây hiện có Cung điện hoàng gia Kyoto là lâu đài Nijyo là một trong những kiến trúc đặc sắc. Ngoài ra còn có đền thờ đạo Jyodo Shinshu của Phật giáo và Nishi Honanji và higashi cùng ngôi chùa Tojo.

Ngoài ra tại các tỉnh/thành phố có rất nhiều đền, chùa và những khu vui chơi nổi tiếng khác, bạn có thể tìm hiểu tại các website du lịch và những diễn đàn của Nhật bản ở đó họ ghi rất chi tiết địa danh của từng nơi.

Phương tiện đi lại bằng gì?

Nhật bản có Sân bay Quốc tến Narita, hiện là sân bay lớn Nhất Nhật bản, cách Tokyo 50km theo đường chim bay. Chính vì vậy mà mọi du khách đến đây đều thông qua sân bay này. Bên cạnh đó có rất nhiều sân bay lớn như: Kansai ở Osaka. Hiện tại Việt Nam hằng ngày đều có chuyến bay thẳng từ Tokyo và Osaka và ngược lại. Giá vé khứ hồi vào khoảng 720$, thời gian bạn có thể mất hết 2,5 giờ mới đến nơi.

Tại Nhật có rất nhiều phương tiện đi lại như: tàu điện, xe điện, xe bus, …. Bạn có thể lựa chọn phương tiện theo tuyến đường mà mình muốn đi cho tiện lợi. Tại các thành phố lớn đều có phương tiện giao thông hiện đại, có nhiều tuyến điện ngầm đi sâu trong lòng đất.

Ẩm thực:

Tại Nhật bản bạn phải sử dụng bằng tiền yên Nhật, mọi thanh toán trong mua sắm thường được sử dụng tiền mặt, tại các thành phố lớn bạn có thể sử dụng bằng thẻ cho tiện lợi. Thông thường giá phòng khách sạn trung bình vào khoảng 70$/đêm. Tuy nhiên cũng có những nơi giá rất rẻ là từ 10 đến 30$/đêm nên bạn có thể xem xét giá phòng của mỗi nơi.

Sau đây là những sản phẩm có giá bạn có thể tham khảo
12 quả trướng khoảng 190 yên
1 Tô mì khoảng 400 yên
Bữa ăn đơn giản ở nhà hàng khoảng 1000 yên
Internet 1 giờ khoảng 500 yên
Phí tham quan du lịch, đền thờ,.. khoảng 500 yên
Phòng ở trọ vào khoảng 3800 yên/đêm

Nhật bản là nơi có tỉ lệ trộm cắp thấp nhất, vì vậy bạn có thể an tâm nhưng cũng phải cảnh giác khi mang tiền nhiều đề phòng kẻ gian.
Du Học Hiền Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét